Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Làm dịu những cơn đau thoát vị đĩa đệm

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm làm cho cơ thể bị suy nhược gây rất nhiều đau đớn cho những ai không may mắc phải. Những ai mắc bệnh thoát vị đĩa đệm có thể sử dụng phương pháp giảm đau đó là dùng thuốc hoặc phẫu thuật.

Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm là do dung dịch bên trong nhân của đĩa đệm nằm giữa các đốt sống lưng bị trượt ra ngoài. Khi dung dịch này nhô ra phía ngoài qua chất xơ bao quanh bên ngoài đĩa đệm, nó gây áp lực lên tủy sống hoặc các rễ dây thần kinh bao quanh, gây ra những cơn đau tột cùng. Thông thường nguyên nhân của quá trình này là do đĩa đệm thoái hóa theo tuổi tác hoặc cũng có thể do viêm khớp.


Điều trị thoát vị đĩa đệm


Phẫu thuật thường được coi là một giải pháp lý tưởng để chữa thoát vị đĩa đệm. Nhiều người tin rằng nếu như họ đi phẫu thuật để điều trị đĩa đệm, căn bệnh sẽ được chữa khỏi và họ sẽ không còn bị đau đớn thêm nữa. Thật đáng tiếc, không phải như vậy. Tỷ lệ thành công cho phương pháp phẫu thuật thực sự gây rất nhiều thất vọng. Sau quá trình điều trị bằng phẫu thuật, các bệnh nhân thường dần cảm thấy đau trở lại và thậm chí một số trường hợp bệnh nhân sau khi trải qua các cuộc phẫu thuật phức tạp còn cảm thấy đau đớn nhiều hơn trước.


Các phương pháp điều trị không phẫu thuật có tỷ lệ thành công cao hơn rất nhiều. Đa số bệnh nhân điều trị bằng các phương pháp này báo cáo lại những phục hồi rõ rệt chỉ trong vòng 6 tháng. Một trong những phương pháp đó là sử dụng thuốc. Nhưng thật không may, điều trị bằng thuốc gây ra một vấn ddeef lớn đó là rủi ro nghiện thuốc khi điều trị lâu dài. Hơn nữa, thuốc giảm đau không có tác dụng chữa bệnh, nó đơn giản chỉ là giải quyết các vấn đề về đau do sưng tấy, đau dây thần kinh, đau co thắt, và chứng mất ngủ do đau mãn tính. Ngoài ra, sử dụng thuốc này trong thời gian dài có thể có những tác dụng phụ như hỏng gan và các vấn đề về tiêu hóa.

Tiêm thuốc kháng viêm ste-ro-it trực tiếp vào phía mà đĩa đệm tổn thương là 1 giải pháp khác so với việc điều trị bằng thuốc qua đường miệng. Cortison trong thuốc có tác dụng làm dịu các dây thần kinh bị viêm và giảm các cơn đau. Nhưng cách này chỉ được sử dụng tối đa 2 lần mỗi năm vì nguy cơ chấn thương xương sụn.

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống. Châm cứu, nắn khớp, thuốc nam là các phương pháp điều trị giảm đau hiệu quả mà không gây ra các tác dụng phụ như phẫu thuật và dùng thuốc. Đối với rất nhiều người, điều trị tự nhiên la một biện pháp tốt mang tính lâu dài để điều trị thoát vị đĩa đệm và các bệnh tương tự. Trong quá trình điều trị bằng các phương pháp tự nhiên cũng có thể các bác sĩ sẽ phải sử dụng đến thuốc, nhưng đó chỉ nên là giải pháp cuối cùng khi mà tất cả các giải pháp khác đều thất bại.